กีฬา ข่าว

โต๊ะเล็กสาวไทยฟอร์มดุถล่มเมียนมาร์ 10-2 ซีเกมส์ 2017

โต๊ะเล็กสาวไทยฟอร์มดุถล่มเมียนมาร์ 10-2 ซีเกมส์ 2017

ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย แชมป์เก่า 3 สมัย มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดที่ 2 พบกับ “สาวหม่อง” เมียนมาร์ สนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม , ชาอลัมห์ เวลาไทย 10.00 น.

ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมอย่างเป็นทางการ สาวไทย ต้องย้อนไปในศึกแชมป์เอเชีย ปี 2015 รอบแรก ชนะ จีน 3-1, แพ้ ญี่ปุ่น 2-3(เยือน),ชนะ เวียดนาม 2-1, แพ้ อิหร่าน 0-1 ในรอบรองฯ และชิงที่3 ชนะ มาเลเซีย 4-1

เกมนี้โต๊ะเล็กสาวไทย ใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะเวียดนาม 3-1 ในเกมแรกเป็นผู้เล่นชุดแรก นำโดย “กาว” พรรณิภา กมลรัตน์(ผู้รักษาประตู) ที่โชว์ฟอร์มหนึบเซฟเป็นว่าเล่น พร้อมด้วย, จิระประภา ทับสุริย์(กัปตันทีม) กับ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ยืนคุมหลัง และให้ ดาริกา เพียรภายลุย และ สิรัญญา ศรีมะณี เป็นผู้เล่นในแดนหน้าล่าตาข่าย

ส่วนเมียนมาร์ ผลงาน 5 นัดหลังสุด ยังไม่ชนะใครเลย ตั้งแต่ซีเกมส์ 2013 mที่ตนเองเป็นเจ้าภาพ เมียนม่าร์ รอบแรก แพ้ เวียดนาม 0-6, แพ้ มาเลเซีย 2-4, แพ้ อินโดนีเซีย 1-5 และ แพ้ ไทย 2-3 และล่าสุดในซีเกมส์หนนี้ นัดแรก รอบแรก แพ้ มาเลเซีย 1-2 ทำให้เวลาถือว่าอยู่ในสถานการณ์ลำบากและต้องการชนะให้ได้สถานเดียวหากต้องการลุ้นเหรียญทอง ซึ่ง เมียง ฮายัต กุนซือใหญ่จัดผู้เล่นลงสู่ไทยแบบเต็มสูบเช่นกัน นำโดย ซิน มิน ตุน(ผู้รักษาประตู-กัปตันทีม), ยู ยู ซอย, ปา ปา วิน , ไม ซิต และ ซอ ซิน ออง

ก่อนหน้านี้ไทยกับเมียนมาร์ อุ่นที่ไทย 2 นัด ไทยชนะ 1 เสมอ 1

เกมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย , สรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย และ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เดินทางมาร่วมชม

เกมฟุตซอลหญิงซีเกมส์2017 ระหว่าง เมียนม่าร์ พบ ไทย ด้วย

เกมเริ่มขึ้นมาไทยเล่นได้ดีกว่าเป็นฝ่ายครองบอลบุก มาถึง น.3 เมียนมาร์ทำฟาวล์ ขณะที่เมียนมาร์กำลังตั้งโซน ไทยฉวยโอกาสเล่นเร็ว “จูน”ศศิชา โพธิวงศ์ ลากเดี่ยวไปก่อนคลึงบอลหลอก 1 จังหวะเเล้วยิงลอดตัว ซิน มิน ตัน เข้าไป 1-0 ไทยนำ

น.5 ไทยหนีห่าง 2-0 “ปู”ดาริกา เพียรพายลุน ขึ้นทางขวาเลี้ยงหลบกองหลังง้างยิงเต็มเท้า บอลพุ่งเสียบเสาสองหาย

น.12 ชเว ซิน อ่อง ตัดบอลได้ลากเดี่ยวเข้าไปยิงเรียดไล่มา 1-2

แต่นาทีเดียวกัน ไทยหนีไป 3-1 “เอี่ยว” สิรัญญา ศรีมณี ขึ้นริมเส้นขวาจ่ายเรียดไปเสาสองให้ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ สะกิดเสาสองเข้าไป
น.13 ไทยทำประตูที่สวยงาม “แอม”ณัฐมน อาจกล้า จ่ายแถวสองให้ “เติ้ล”จีระประภา ยิงอัดเสาสองให้ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ยิงประตูที่สองเป็น 4-1

น.18 ไทยได้คิกอินฝั่งซ้ายเล่นลูกสูตรเปิดไปเสาสองให้ ศศิชา โพธิวงศ์ วิ่งเข้าซัดตูม 5-1

น.19 เมียนมาร์มีดิ้น เล่นสูตรคอนเนอร์ยิงอัดเข้ากลางประตู ชเว ซิน อ่อง เอาตัวชนบอลเข้าไป ไล่มา 2-5

หมดครึ่งแรกไทยนำ 5-2

ครึ่งหลังลงมา ไทยยังเดินหน้าบุกใส่ตลอดลุ้นประตูที่ 6

น.24 ไทยนำ 6-2 จนได้ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ยิงลูกขลุกขลิกเข้าไป

น.26 ไทยเล่นลูกสูตรฟรีคิกสวย และ “กัปตันเติ้ล”จีระประภา ทับสุรีย์ ยิงตุง 7-2

น.32 “ปู”ดาริกา เพียรพายลุน ซัดเป็น 8-2

น.34 “บี”เจนจิรา บุปผา ยิง 9-2

น.35 “จูน”ศศิชา โพธิวงศ์ ยิงแฮททริคของตัวเองเป็น 10-2

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทยชนะเมียนมาร์ 10-2

บันทึกการแข่งขันฟุตซอลหญิง ไทย – เมียนมาร์

ข่าวและภาพจากเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^