ปูลปิสชมผู้เล่นทำได้ตามแท็กติก ด้านมิเกลชี้เวียดนามจบสกอร์แย่
กีฬา ข่าว

ปูลปิสชมผู้เล่นทำได้ตามแท็กติก ด้านมิเกลชี้เวียดนามจบสกอร์แย่

ปูลปิสชมผู้เล่นทำได้ตามแท็กติก ด้านมิเกลชี้เวียดนามจบสกอร์แย่

“ปูลปิส” ชี้ สยบ เวียดนาม ลงได้ 2-0 เพราะ ทุกคนทำได้ตามแท็กติก ในการให้บอลเคลื่อนที่เร็ว จน เวียดนาม ต้องไล่ตลอด และ สุดท้ายก็มาพลาดให้ ไทย ยิงได้สำเร็จ ลั่น มาจุดนี้ ต้องแชมป์สถานเดียว

หลังจากพา ทีมโต๊ะเล็ก ทีมชาติ ไทย เข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอลอาเซียน 2019 พร้อมได้สิทธิ์ ไปชิงแชมป์เอเชีย ต้นปีหน้า อีกครั้ง ทางด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเย เมนเดส กุนซือชาวสเปน ของ ไทย ก็ได้เผยถึงแมตซ์นี้ ว่า “โล่ง และ ดีใจมาก เพราะ การเจอกับ เวียดนาม ที่เป็นทีมแข็งแกร่ง และ เล่นในบ้านพวกเขาด้วย ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ชนะเขาได้ ด้วยศักยภาพของทีม และ ความอดทนที่รอคอยอยู่นาน กว่าจะยิงได้ ก็รู้สึกดีมากๆ”

“เกมครึ่งแรก เราก็ทำกันได้ดี เป็นฝ่ายครองบอล และ ให้บอลเคลื่อนที่ จนบีบให้นักเตะเวียดนาม ต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม และ ทำให้พวกเขาอ่อนแรงลง เสียดายที่ไม่อาจทำสกอร์ได้ พอครึ่งหลัง เราเน้นให้ทุกคนเคลื่อนบอลให้เร็วขึ้น ซึ่งก็กดดันจนเรามาได้ประตูถึง 2 ลูกซ้อนๆ เกมก็ทำให้เราเล่นง่ายขึ้น จริงๆเราน่าจะได้ประตูมากกว่านี้ แต่ก็พลาดกันเอง”

“ปูลปิส” เผยต่อว่า “สำหรับ ฟุตซอลในอาเซียน อีก 2-3 ปีข้างหน้า จะแกร่ง และ การเป็นแชมป์จะยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะ แต่ละทีม พัฒนากันเร็ว ทำให้ ทีมไทย จะหยุดนิ่งไม่ได้ เราเห็นแล้วว่า เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย หรือ ออสเตรเลีย ล้วนดีขึ้นมาก นั่นคือ การบ้าน ที่ ไทย จะต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

เมื่อถามว่า มั่นใจที่จะคว้าแชมป์สมัยที่ 15 ได้หรือยัง กุนซือโต๊ะเล็ก ก็กล่าวว่า “แน่นอน เรายังมั่นใจเสมอ ไม่ว่าจะเจอ อินโดฯ หรือ เมียนมา ก็พร้อม เพียงแต่ อินโดฯ ก็จะหนักหน่อย ตรงที่เขาซ้อมกันมาร่วม 3 เดือน จึงเป็นทีมที่แกร่งที่จะประมาทไม่ได้”

“ปูลปิส” ยังกล่าวถึง การจัดทัพในวันนี้ ที่ส่ง คณิศร ภู่พันธ์ ลงเฝ้าเสา และ ไม่ได้แบ่งเป็น 3 ชุดหลักลงสนาม ว่า “เรื่องประตู ทั้ง คณิศร และ คฑาวุธ ล้วนดีทั้งคู่ เราไม่ได้ห่วง หรือ กังวล จับใครลงเล่นก็ได้ทั้งสิ้น เพราะ ต่างมีฝีมือที่ดี ส่วนดาวรุ่ง อย่าง วัชระ ลัยศรี ก็อาจจะได้ลงน้อยหน่อย มันขึ้นกับสถานการณ์ด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่ดี แต่ยังต้องการประสบการณ์มากกว่านี้ ซึ่งปีต่อๆไป เขาจะขึ้นมาเป็นกำลังหลักแน่นอน”

*****************

โค้ชทีมชาติเวียดนาม มิเกล โรดริโก้ กล่าว “ฟุตซอลทีมชาติเวียดนามต้องเกมหนัก 3 นัด ใน 3 วัน ก่อนที่จะผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ทีมชาติไทยได้เล่นเกมหนักจริงๆ เพียง 1 นัดเท่านั้น ส่วนอีก 2 นัดที่เหลือเปรียบเสมือนเกมอุ่นเครื่องเพราะว่าคู่ต่อสู้นั้นอ่อนมาก … ดังนั้นพวกเขาจึงมีความสดและพละกำลังยังคงเต็มเปี่ยมในการเล่นรอบรองชนะเลิศ”

“ประตูแรกที่เสียเกิดจากทีม1 … ซึ่งเป็นสถานการณ์เกมรับของวาน วู … สำหรับปัญหาเรื่องการจบสกอร์, นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ … ตั้งแต่เมื่อ 11 ปีที่แล้วตอนที่ผมได้ศึกษาเกี่ยวกับทีมชาติเวียดนามจนกระทั่งถึงปัจจุบัน … ปัญหาของพวกเราก็คือ ตั้งแต่เส้น 6 เมตรลงไปจนถึงแดนหลังของสนาม, ผู้เล่นของพวกเรามีการจบสกอร์ที่แย่มาก”

“เหตุผลก็คือว่าพวกเรายังไม่มีสิ่งแวดล้อมที่สามารถพัฒนาได้มากนัก ไม่มีผู้เล่นต่างชาติหรือโค้ชต่างชาติในเวียดนาม นี่คือสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการพัฒนา ในประเทศไทยหรืออินโดนีเซีย … พวกเขามีระบบลีกแห่งชาติ ลีก1, ลีก2 … และมีผู้เล่นจากบราซิลหรือโครเอเชียซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นมีการพัฒนาทักษะการเล่นของพวกเขาด้วย”

“ได้โปรดสนับสนุนพวกเรา, เพื่อช่วยให้ทีมชาติเวียดนามได้ไปแข่งขันในระดับนานาชาติมากขึ้น แล้วพวกเราจะพัฒนาขึ้นอย่างมาก … ตอนนี้ฟุตซอลเวียดนามต้องโฟกัสในนัดชิงอันดับ 3 ที่กำลังจะมาถึง … พวกเราต้องชนะในนัดนี้เพื่อคว้าตั๋วไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอชียรอบสุดท้ายปี 2020” มิเกล กล่าวปิดท้าย

ขอบคุณข่าวและภาพจาก Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ และ bongdaplus.vn

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ