นิชิโนะชมช้างศึกเล่นกันเป็นทีมและดุดันกว่ายูเออี 
กีฬา ข่าว

นิชิโนะชมช้างศึกเล่นกันเป็นทีมและดุดันกว่ายูเออี 

นิชิโนะชมช้างศึกเล่นกันเป็นทีมและดุดันกว่ายูเออี 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อารมณ์ดีเป็นอย่างมาก หลังพาทีมเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ พร้อมชื่นชมความเป็นทีมเวิร์ค ที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ

ประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา และ เอกนิษฐ์ ปัญญา ช่วยให้ทัพช้างศึก เฉือนชนะ ยูเออี ไป 2-1 พร้อมมีแต้มเพิ่มเป็น 7 คะแนน ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มีแต้มเท่ากับเวียดนามแต่ประตูได้เสียดีกว่า

“ก่อนอื่น ผมคิดว่าทุกคนคงคาดหมายสกอร์นี้อยู่แล้วใช่ไหม (หัวเราะ)” กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวเริ่ม

“ผลงานในวันนี้ มาจากการที่นักเตะทุกคนวิ่ง และประสานงานกัน จนนำมาซึ่งผลลัพธ์แบบนี้ วันนี้เราทำได้ดี เราดุดันกว่ายูเออี ค่อนข้างมาก”

“(เกี่ยวกับฟอร์มของ เอกนิษฐ์ ในเกมนี้) เอกนิษฐ์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เกมกับคองโก เราก็ให้เขาลงเล่นแค่ครึ่งเดียว ตลอดช่วงหลังจากแมตช์นั้น เราก็พยายามให้ โค้ชฟิตเนส ดูแล เรื่องความฟิตของเขา และเขาน่าจะพอใจกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้ และเสียงเชียร์จากกองเชียร์ คือสาเหตุสำคัญที่เขาทำได้ดีขนาดนี้”

“ผมคงไม่สามารถบอกได้ว่า ใครเล่นได้ดีที่สุด เพราะคอนเซปต์ของทีมเราคือการเล่นเป็นทีม อยากให้ทุกคนช่วยกันวิ่ง ช่วยกันยิง เราไม่ควรยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการ”

“(เป้าหมายสองนัดต่อไป) ก่อนอื่นขอพักก่อนละกัน แล้วผมจะบอกเป้าหมายอีกครั้ง (หัวเราะ) เราต้องวางแผนสำหรับเดือนถัดไป เกมลีกก็ใกล้ปิดฤดูกาล หลายคนต้องช่วยสโมสรลุ้นแชมป์ และหลังจากนั้นก็ปิดฤดูกาล พอปิดฤดูกาลเรามีเวลาพักเบรคเยอะ ก็ต้องดูความฟิต ไม่ให้เขาพักนานเกินไป และพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดต่อไป”

“(โอกาสในการเข้ารอบ) ก่อนอื่น เราไม่อยากมองไกลเกินไป เราอยากมองแค่ทีละนัด ทั้งเกมการแข่งขัน และอุ่นเครื่อง เกมนี้เป็นรูปแบบใหม่ เรานำก่อน โดนตีเสมอ และนำอีกครั้ง ทำให้นักเตะมีประสบการณ์มากขึ้น และจะสามารถนำมันไปใช้ในการไปเยือนมาเลเซียในนัดต่อไป”

“(สามนัดกับทีมชาติไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง) ผมคิดว่าล่ามน่าจะทำให้นักเตะเข้าใจตัวผมมากขึ้น (หัวเราะ) สิ่งที่ผมพยายามขอนักเตะ และทุกคนก็เริ่มปรับตัวได้ ทุกคนอาจจะไม่ได้มีเทคนิคสูง การจะยกระดับทีมได้ ทางเดียวคือทุกคนต้องช่วยกัน และมีทีมเวิร์ค จะทำให้เราสามารถต่อกรกับทีมที่เก่งกว่าเราได้”

“(การเจอกับยูเออี ที่เป็นทีมจากโถหนึ่ง คิดว่าระดับของไทยอยู่ตรงไหน) สำหรับยูเออี ถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญของญี่ปุ่น แต่เกมนี้ ไทยทำได้เหนือกว่า แม้เราจะมีนักเตะเจ็บหลายราย แต่เราก็รวมพลังสู้กับพวกเขา และสามารถก้าวขึ้นไปเทียบเท่ากับพวกเขาได้”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ด้วยการบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ขอบคุณข่าวและภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ