เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ชม ฝั่งซ้ายช้างศึกสุดแกร่ง พร้อมแจงเหตุที่เปลี่ยนโอมาร์
กีฬา ข่าว

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ชม ฝั่งซ้ายช้างศึกสุดแกร่ง พร้อมแจงเหตุที่เปลี่ยนโอมาร์

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ชม ฝั่งซ้ายช้างศึกสุดแกร่ง พร้อมแจงเหตุที่เปลี่ยนโอมาร์

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชมนักเตะในกาบซ้ายของทีมชาติไทย ที่ปั่นป่วนทีมของเขาได้มาก พร้อมเผยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนโอมาร์ อับดุลราห์มาน ดาวเตะตัวเก่งออกในช่วงกลางครึ่งหลัง

เกมดังกล่าว จบลงด้วยชัยชนะของทีมชาติไทย ที่มีเหนือ ยูเออี ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมนี้ ดาวเตะเบอร์สิบของยูเออี ต้องถูกเปลี่ยนออกในช่วงนาทีที่ 70

“(สาเหตุที่เปลี่ยน โอมาร์ อับดุลราห์มาน ออก) ไม่มีอะไรมาก เป็นเหตุผลของโค้ช ที่จะเปลี่ยนผู้เล่น เพราะก่อนหน้านี้ โอมาร์ ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน วันนี้ เขาเล่นมา 70 นาที ผมคิดว่าเขาทำได้ดี และขอชื่นชมเขาสำหรับฟอร์มโดยรวมในวันนี้”

“การเล่นในบ้านกับนอกบ้าน ผมพยายามทำไม่ให้ต่างกัน สุดท้ายแล้ว เมื่อมาเล่นกับทีมชาติไทยที่แข็งแกร่ง ไทยแกร่งมากโดยเฉพาะฝั่งซ้าย จริงๆแล้ว ยูเออีก็ทำได้ดี หลังตีเสมอได้ 1-1 แต่น่าผิดหวัง ที่มาโดนขึ้นนำอีกครั้งอย่างรวดเร็ว ช่วงต้นครึ่งหลังเราทำได้ไม่ดีจริงๆ ทำอะไรก็ผิดพลาด และใช้จังหวะก็เปลือง เราน่าจะได้สักสองประตู แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล ทีมที่ยิงได้มากกว่า ก็ต้องชนะไป”

“(สาเหตุอื่นที่เปลี่ยนโอมาร์ ออก) เชื่อผมเถอะว่า ผมก็ชอบโอมาร์ ผมอยากให้เขาลงสนามเต็มเกม แต่อย่างที่เห็น โอมาร์เพิ่งฟิต การได้เล่น 70 นาที ในเกมระดับสูง ถือว่าโอเค เขาจะเป็นกำลังหลักของยูเออีต่อไป” กุนซือชาวดัตช์ กล่าวเริ่ม

โปรแกรมนัดต่อไป สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ด้วยการบุกไปเยือน เวียดนาม ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น.

ขอบคุณภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ