ปาร์ค ฮัง ซอ พอใจเก็บแต้มได้ ด้านนิชิโนะเสียดายที่ฆ่าเวียดนามไม่ตาย
กีฬา ข่าว

ปาร์ค ฮัง ซอ พอใจเก็บแต้มได้ ด้านนิชิโนะเสียดายที่ฆ่าเวียดนามไม่ตาย

ปาร์ค ฮัง ซอ พอใจเก็บแต้มได้ ด้านนิชิโนะเสียดายที่ฆ่าเวียดนามไม่ตาย

ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม พอใจที่สามารถเก็บแต้มได้จาก ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พร้อมเชื่อว่า อากิระ นิชิโนะ จะสามารถยกระดับทีมได้ต่อเนื่อง

“เกมนี้ ถือเป็นเกมที่ยาก เพราะเราต้องเล่นเป็นทีมเยือน ทีมชาติไทยก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูพอๆกัน ขอบคุณลูกทีมทุกคนที่ช่วยกัน และสามารถรักษาสกอร์ และเก็บแต้มกลับไปได้” กุนซือชาวเกาหลีใต้ กล่าวเริ่ม

“วันนี้ มันเป็นเกมที่ดุเดือด นอกจากในสนาม แล้วยังรวมถึงนอกสนาม กับพฤติกรรมที่ผิดพลาดไปของผม จนได้รับใบเหลือง ก็อยากจะขอโทษทุกคน ณ ที่นี้ด้วย”

” (การใช้เหงียน ตวน อันห์ ลงสนาม) การเลือกผู้เล่นทุกคน ผมภูมิใจกับการเลือกทุกคน ถ้าเขาไม่ดีผมไม่มีทางเลือกมาเล่น และไม่ส่งลงสนามแน่นอน ในเกมนี้ ผมพยายามให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งหลายๆคน ผมภูมิใจกับนักเตะทุกคน ไม่ว่าใครจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองก็ตาม”

“เป็นเรื่องที่ยากจะเทียบ ไทยชุดนี้กับชุดคิงส์ คัพ ในความคิดเห็นผม ไทยคือทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน และเอเชีย ความเปลี่ยนแปลงเรื่องโค้ช ผมคิดว่าในอนาคต ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ จะเป็นทีมที่ดีแน่นอน” ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวปิดท้าย

—————–

“ นิชิโนะ” เสียดาย “ช้างศึก” ฆ่า “เวียดนาม” ไม่ตาย เร่งปรับเกมรุกก่อนบุกถิ่น อินโดนีเซีย

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เสียดาย ที่ทีมไม่สามารถเอาชนะเวียดนามได้ พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้สู้ต่อไปในการพบกับ อินโดนีเซีย ในอีกห้าวันข้างหน้า

เกมดังกล่าว จบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 ทำให้ต้องแบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

“จากระยะเวลาที่ผ่านมา ผมก็พยายามเตรียมตัวอย่างเต็มที่” กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวเริ่ม

“ผมพยายามบอกให้แต่ละคนมีความมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเอง และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองกำลังลงมือทำ เพราะทุกคนมีศักยภาพอยู่แล้ว”

“การเล่นในบ้าน เราก็พยายามเอาชนะให้ได้ทุกนัด วันนี้การได้แค่แต้มเดียวก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป”

“ผมคิดว่าผมไม่ได้เลือกกองหน้ามาแค่คนเดียว อย่างเกมนี้ ฐิติพันธ์ ก็สามารถเล่นกองหน้าได้ วันนี้ก็จับคู่กับ สุภโชค รูปร่างเขาก็ไม่เสียเปรียบ สามารถวิ่งไล่บอลได้ เก็บบอลได้”

“ครึ่งแรก เวียดนามพยายามดูเชิงเรา และไม่ค่อยบีบสูงเท่าไหร่ ทำให้เราค่อนข้างเจาะลำบาก เราพยายามถ่ายบอลไปมา เพื่อให้ นักเตะเวียดนามล้า และหาวิธีเข้าทำในจังหวะนั้น”

“เวียดนามเป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่สิ่งที่ต้องโฟกัสตอนนี้ก็คือ อินโดนีเซีย คู่แข่งทีมถัดไป จากเกมนี้ เรายังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอะไรอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องการเข้าทำ”

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี อีกคู่ ที่แข่งขันกันในเวลา 19.30 น. อินโดนีเซีย แพ้ มาเลเซีย 2-3

สำหรับทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สอง โดยการบุกไปเยือน อินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน ในวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ข่าวและภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ