ชบาแก้ว ชนะฟิลิปปินส์ 4-2 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน
กีฬา ข่าว

ชบาแก้ว ชนะฟิลิปปินส์ 4-2 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน

ชบาแก้ว ชนะฟิลิปปินส์ 4-2 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม ทีมชาติฟิลิปปินส์ พบกับ ทีมชาติไทย

เกมแรก ชบาแก้ว ถล่ม สิงค์โปร มา 8-0 และนัดที่สอง อัด ติมอร์ เลสเต 9-0 ขณะที่ฟิลิปปินส์ ก็ชนะมาสองเกมรวดเช่นกัน

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที ชบาแก้วเปิดเกมรุกเข้าใส่ ฟิลิปปินส์ก่อนจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลให้ พิสมัย สอนไสย์ โหม่งเต็มแรง แต่บอลข้ามคาน

นาทีที่ 10 ฟิลิปปินส์ ได้โอกาสโต้กลับไว และเป็น ควีนเลย์ เคซาด้า ลองส่องไกล บอลแรงเข้าประตูให้ ฟิลิปปินส์ นำก่อน 1-0

จากนั้นนาทีที่ 15 ทีมชาติไทยได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลหักเข้าข้างในให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ แปบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 44 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อินทร์อร พันธุ์ชา เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ สุนิสา สร้างไธสง ชาตบอลแต่บอลเลยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย และไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ทีมชาติฟิลิปปินส์ เสมอ ทีมชาติไทย 1-1

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 46 รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาถึง ศิลาวรรณ อินต๊ะมี วิ่งเข้ามายิง แต่กองหลังฟิลิปปินส์เข้ามาสกัดไว้ทัน

นาทีที่ 62 สุชาวดี นิลธำรงค์ ทำชิ่งกันกับ พิสมัย สอนไสย์ ส่งบอลให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66 กองกลางทีมชาติฟิลิปปินส์ โหม่งลูกกลางอากาศให้ ควีนเลย์ เคซาด้า ยิงแสกหน้าเข้าไป ฟิลิปปินส์ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 74 ทีมชาติไทย ตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ส่งบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ เปิดบอลเข้าด้านใน และเป็น รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงยัดเสาแรกเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาทีต่อมา ทีมชาติไทยเล่นเร็ว รัตติกาล ทองสมบัติ เลี้ยงบอลจนถึงกรอบเขตโทษ ส่งบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ใช้อกกระแทกบอลเข้าไปให้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำบ้างเป็น 3-2

นาทีที่ 89 พรพิรุน พิลาวัน ยิงบอลนอกกรอบเขตโทษ บอลเข้าทาง วิลัยพร บุตรด้วง แปบอลเข้าไป ทีมชาติไทย หนีห่างไปเป็น 4-2 และเป็นประตูปิดท้าย ช่วยให้ทีมชาติไทย เก็บเก้าคะแนนเต็มจากสามนัดแรก จ่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สี่ พบกับ มาเลเซีย ที่สนาม ในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง ผู้เล่นทีมชาติไทย
สลิตา สุทธิบูลย์(GK),อินทร์อร พันธุ์ชา, ศรุดา ก้อนฝ้าย,ดวงนภา ศรีตะลา , สุนิสา สร้างไธสง, วิลัยพร บุตรด้วง,พิสมัย สอนไสย์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี,จารุวรรณ ไชยรักษ์, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุชาวดี นิลธำรงค์

ขอบคุณข่าวและภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย 

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ