โต๊ะเล็กไทยฟอร์มดุถล่มเลบานอน 8-1 คว้าแชมป์กลุ่มฟุตซอล AFC U20
กีฬา ข่าว

โต๊ะเล็กไทยฟอร์มดุถล่มเลบานอน 8-1 คว้าแชมป์กลุ่มฟุตซอล AFC U20

โต๊ะเล็กไทยฟอร์มดุถล่มเลบานอน 8-1 คว้าแชมป์กลุ่มฟุตซอล AFC U20

วันที่ 16 มิ.ย.62 เวลา 19.30 น. เป็นการแข่งขันฟุตซอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี นัดสุดท้าย ของ รอบแรก กลุ่ม บี ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเลบานอน ที่ก็มี 3 แต้ม จากการชนะ คีร์กีซสถาน 3-2 ส่วนไทยก็ชนะคีร์กีซสถานมา 4-2 ซึ่งต่างก็เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นัดนี้ จึงเป็นการวัดแชมป์กลุ่ม ว่าใครจะเข้ารอบ เป็นที่ 1

นาทีที่ 2 ณัฐศักดิ์ โพธิ ยิงนอกเขตบอลไม่เข้ากรอบ นาทีเดียวกัน เลบานอนตัดบอลโต้เร็วที่ จีออร์กิโอ้ เอล คูรี่ ยิงลอดตัวของ ธีระวัตร แก้ววิลัย ได้แต่ว่า ไทย ยังมี ศิวกร จงกลฐากร มาเตะเขี่ยทิ้งจากเส้นประตูได้ทัน

นาทีที่ 4 ปิยะพันธ์ เอี่ยมวิไล ตั้งป้อมซัดไกลด้วยเท้าซ้าย บอลจะมุดสามเหลี่ยม วิคเตอร์ ฮันนา เกอเกส ประตูเลบานอน ปัดปลายมือออกไป

นาทีที่ 5 ศิกษกะ พรามอนงค์ จ่ายบอลไปหน้าประตู ธวัชชัย ไร่รัตน์ ยิงตามน้ำก็ยังติดตัว วิคเตอร์ ฮันนา เกอเกส ทีมไทยยังบุกหนัก จุตินันท์ รักษาทรัพย์ กดเต็มข้อก็ไม่ผ่านมือ วิคเตอร์ ฮันนา เกอเกส

นาทีที่ 6 กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เขี่ยสั้นให้ จรูญเดช หมื่นเที่ยง ยิงอัดบอลไปเสาสอง และเป็น ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน ยืนรออยู่แล้วจิ้มบอลง่ายๆเข้าไป ทีมไทย นำ 1-0

นาทีที่ 8 เลบานอน เล่นบอลยาว มาจด์ ฮามูซ หลุดเดี่ยว แต่กลับยิงบอลจังหวะนี้ออกหลังไป และ นาทีเดียวกัน ณัฐศักดิ์ โพธิ กัปตันทีม ยู 20 ไทย ได้โอกาสวางเท้าซัดไกล ส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไป ทีมไทย นำ 2-0

นาทีที่ 9 จีออร์กิโอ้ เอล คูรี่ ได้ส่องระยะไกลบอลพุ่งแรง แต่ ธีระวัตร แก้ววิลัย ประตูของไทย ไม่พลาดปัดบอลทิ้งได้ทัน

นาทีที่ 13 จีออร์กิโอ้ เอล คูรี่ อีกครั้ง ตวัดยิงทางฝั่งซ้าย ธีระวัตร แก้ววิลัย ขยับมารับไว้ได้ทัน

นาทีที่ 16 สตีวี่ คูเคเซียน กัปตันทีม เลบานอน ไปจ่ายบอลพลาดหน้าประตูตัวเอง บอลเข้าเท้าของ ศิกษกะ พรามอนงค์ เลยจัดการซัดไม่มีเหลือ ยู 20 ไทย นำห่าง 3-0

นาทีที่ 20 โต๊ะเล็ก ยู 20 ไทย น่าได้ประตูเพิ่ม เมื่อ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ กระชากบอลทางกราบขวา เปิดเข้ากลางให้กับ ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน ตวัดยิงจ่อๆ แต่กลับข้ามคานออกไป จบครึ่งแรก เยาวนไทย นำ เลบานอน อยู่ 3-0

นาทีที่ 21 ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน จ่ายจากฝั่งขวา จรูญเดช หมื่นเที่ยง เติมมายิงที่เสาสอง แต่โดนใต้ลูกมากไป บอลโด่งข้ามคาน

นาทีที่ 23 มาจด์ ฮามูซ ของ เลบานอน ตัดบอลสวนกลับ ยิงจากฝั่งขวาก็ยังติด ธีระวัตร แก้ววิลัย เซฟช่วยทีมไว้ได้

นาทีที่ 25 ทีมไทย ได้เตะมุมทางด้านขวา ศิกษกะ พรามอนงค์ เปิดยัดเสาแรกบอลโดนขาของ ฮุสเซียน ฮาเมห์ แล้วเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง ทำให้ เยาวชนไทย ขยับนำ 4-0

นาทีที่ 30 เกมรุกของไทย มาได้สกอร์เพิ่ม เมื่อ ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน ฉีกไปเอาบอลทางด้านขวา รอเพื่อนเติมแล้วเปิดยัดให้ ศิวกร จงกลฐากร ซัดเข้าไป ให้ทีมนำ 5-0

นาทีที่ 31 แข้งไทย ต่อบอลกันสวย และ จบที่ ศิวกร จงกลฐากร ที่เปิดให้กับ ชุติพงศ์ สุรดิษอนันท์ ยิงโล่งๆเป็น 6-0

นาทีที่ 34 ทีมไทย ที่รอจังหวะโต้เร็ว ก็มาได้ผลอีก เมื่อ ธีระวัตร แก้ววิลัย รับบอลได้แล้วเปิดยาวออกขวาให้กับ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ลากหลุดเดี่ยวแล้วยิงผ่านมือ วิคเตอร์ ฮันนา เกอเกส เข้าไป สกอร์ของไทย ไหลไปที่ 7-0

นาทีที่ 36 เลบานอน มาทำประตูได้บ้าง จากการที่ โมฮัมหมัด เอลคาส ซัดจังหวะแรก ธีระวัตร แก้ววิลัย ใช้ขาสกัดออกมา แต่เข้าทาง ฮัสซัน ชีฮับ ซ้ำเข้าไป ให้ทีมไล่มา 1-7

นาทีที่ 39 ไทย ได้ประตูปิดท้าย จาก ศิวกร จงกลฐากร ที่ซัดมุมแคบจากฝั่งขวาเบียดเสาเข้าไปเป็น 8-1

รายชื่อ 5 คนแรก ทั้ง 2 ทีม

ไทย : ธีระวัตร แก้ววิลัย (GK), ณัฐศักดิ์ โพธิ, จรูญเดช หมื่นเที่ยง, ปิยะพันธ์ เอี่ยมวิไล, ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน

เลบานอน : วิคเตอร์ ฮันนา เกอเกส (GK), มาจด์ ฮามูซ, สตีวี่ คูเคเซียน, จามาล เซลวาน, จีออร์กิโอ้ เอล คูรี่

ข่าวและภาพจากเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

Loading…

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ