สื่อเวียดนามพาดหัวข่าว: โค้ชไทยกล่าวว่า เราจะเอาชนะเวียดนามและทุกทีม
กีฬา ข่าว

สื่อเวียดนามพาดหัวข่าว: โค้ชไทยกล่าวว่า เราจะเอาชนะเวียดนามและทุกทีม

สื่อเวียดนามพาดหัวข่าว: โค้ชไทยกล่าวว่า เราจะเอาชนะเวียดนามและทุกทีม

โค้ช U23 ของไทย : “เราจะเอาชนะเวียดนามและทุกทีม”

สำนักข่าว Thể Thao 247 รายงานว่า โค้ช U23 ของไทย อเล็กซานเดอร์ กามา มีเป้าหมายที่จะเอาชนะเวียดนามและทีมที่เหลือในกลุ่มเค ในรายการ AFC U23 รอบคัดเลือก 2020

ทีมชาติไทยชุด U23 ภายใต้การนำทีมของ อเล็กซานเดอร์ กามากำลังจะเดินทางมายังฮานอยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน AFC U23 รอบคัดเลือก ที่กำลังจะมาถึง โดยล่าสุดโค้ชชาวบราซิลได้กล่าวว่าจะเอาชนะทีมเวียดนาม U23 และอินโดนีเซีย U23 ให้ได้

โค้ชอเล็กซานเดอร์ กามาได้กล่าวกับสื่อไทยว่า “ในรายการ AFC U23 รอบคัดเลือกที่กำลังจะมาถึง, ทีมชาติไทยชุด U23 จะพยายามเอาชนะให้ได้ทุกทีมในกลุ่มเค หวังว่าผมจะได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ผมเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นเสมอ, แม้ว่าพวกเราจะไม่ประสบความสำเร็จในรายการ AFF U22 ก็ตาม

พวกเรากำลังจะค้นหาปัจจัยด้านประสบการณ์และความโดดเด่นเพื่อนำมาใช้ในรายการที่เวียดนาม
ผมต้องบอกเลยว่า ผมต้องการให้ทีมชาติไทยชุด U23 เอาชนะให้ได้ในทุกๆ นัด และผมต้องการให้ผู้เล่นเข้าใจในเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการที่พวกเขาจะต้องปรารถนาที่จะเอาชนะในนัดที่ยากที่สุดกับเวียดนามหรืออินโดนีเซีย

โค้ชกามามั่นใจว่าเขาและลูกทีมของเขาจะสามารถสร้างเซอร์ไพรซ์ในรายการ AFC U23 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพได้ “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้คุมทีม U23 ของไทย และผมเชื่อมั่นในผู้เล่นเยาวชนเหล่านี้ และคิดว่าพวกเราจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ในรายการ AFC U23 ปี 2020 ได้”

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า จะนำชุด U23 ที่ดีที่สุดไปเล่นที่เวียดนาม ด้วยผู้เล่นทีมชาติมากมายหลายคน เช่น ศุภชัย ใจเด็ด, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศุภโชค สารชาติ, และรัตนากร ใหม่คามิ

สำหรับตารางการแข่งขัน, ทีมชาติไทยชุด U23 จะพบกับอินโดนีเซียในนัดเปิดสนาม วันที่ 22 มีนาคม, ตามด้วยบรูไน วันที่ 24 มีนาคม และนัดที่พวกเรารอคอยระหว่างทีม U23 เวียดนาม และ ทีม U23 ไทย จะเกิดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.00 น.

ระบบการแข่งขันรอบคัดเลือก AFC U23 จะเอาแชมป์กลุ่มทั้งหมด 11 ทีม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย ถ้าหากประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพเป็นหนึ่งใน 15 ทีมนี้ด้วย, ก็จะเลือกทีมอันดับสองที่ดีที่สุดจำนวน 5 ทีม, ดังนั้นทีม U23 เวียดนามจำเป็นจะต้องได้แชมป์กลุ่มหรือมีการผลการแข่งขันที่ดีหากได้อันดับสองของกลุ่มเค

****************************************
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ