คอมเมนต์อินโดอับอาย หลังแชมป์ลีกอินโดพ่ายท่าเรือคาบ้าน 0-1 ศึกฟุตบอล ACL2
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดอับอาย หลังแชมป์ลีกอินโดพ่ายท่าเรือคาบ้าน 0-1 ศึกฟุตบอล ACL2

คอมเมนต์อินโดอับอาย หลังแชมป์ลีกอินโดพ่ายท่าเรือคาบ้าน 0-1 ศึกฟุตบอล ACL2

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สอง 2024/25 แมตช์เดย์ที่ 1 กลุ่มเอฟ
วันที่ 19 กันยายน 2567
FT: เปอร์ซิบ บันดุง 0-1 การท่าเรือ เอฟซี ทำให้การท่าเรือเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ
น.89 วิลเลน โมตา

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซีย

Ud***
น่าอับอาย!!!

Mo***
รู้สึกเบื่อจริงๆ อุตส่าห์ตั้งตารอชมสโมสรอินโดนีเซียแข่งขันในระดับเอเชีย … ตั้งแต่สมัยทีมบาหลี ยูไนเต็ดแล้ว พวกเขาให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์พรีซีซันอย่าง เพรสซิเดนต์ คัพ … แม้จะได้รับโอกาสมากมายแต่สุดท้ายก็จบลงอย่างกับตัวตลก … แล้วมาถึงตอนนี้ ทีมเปอร์ซิบก็เป็นแบบเดียวกัน

Cal***
ก็แค่ให้ PSSI จัดประชุมตัวแทนทุกสโมสรในลีก้า1 ว่าพวกเขาอยากจะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ AFC ไหม? ถ้าไม่อยากเข้าร่วมในรายการนี้ ก็โฟกัสเฉพาะลีกท้องถิ่นเท่านั้น … รู้สึกเบื่อที่จะเห็นค่าสัมประสิทธิ์ของลีกลดลงแล้ว

On***
ตั้งแต่คุณภาพของเกมและตัวผู้เล่นมันดูแตกต่างกันจริงๆ … สโมสรไทยมีวิธีการเล่นที่เป็นแบบแผนเหมือนกับทีมชาติ … ดังนั้นพวกเขาจึงดูดีกว่าในเรื่องของการครองเกม … และผู้เล่นต่างชาติของทีมเปอร์ซิบก็มีส่วนร่วมกับทีมน้อย ไม่เหมือนผู้เล่นต่างชาติของทีมการท่าเรือ

Iw***
ไม่มีสโมสรไหนในอินโดนีเซียที่อยากจะไปให้ไกลในรายการนี้เลยใช่ไหม? อย่างน้อยถ้าหากพวกเราชนะก็จะช่วยเพิ่มอันดับให้กับลีกของพวกเราได้ … แต่มันก็คือความจริงที่ว่า ลีก้า1 นั้นสำคัญกว่า ACL2 … หวังว่าสโมสรบอร์เนียวจะไม่สร้างความอับอายในฐานะตัวแทนสโมสรของอินโดนีเซียอีกนะ 💥💥

Tri***
ยังมีทีมที่สะดุดในลีกแต่ก็ยังสู้เพื่อยกระดับลีกของอินโดนีเซียในการแข่งขันระดับเอเชียอยู่นะ … ชื่อย่อของพวกเขา คือ PSM

Am***
ดูเหมือนว่าจะต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับการให้ความสำคัญลีก้า 1 มากกว่ารายการ AFC

Try***
ทีมเปอร์ซิบก็เก่งแค่ลีกภายในประเทศเท่านั้น

Ri***
เป้าหมายหลัก คือ การเป็นแชมป์ลีก้า1

Lal***
ราชาแห่งอาเซียนตัวจริง คือ ประเทศไทย

Ru***
พวกเราเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งของไทย … แต่พวกเราใช้ผู้เล่นสำรองตั้งแต่แรกอยู่แล้ว 🤣🤣

Xia***
นั่นแหละ … มันยากจริงๆ ที่จะมีสโมสรท้องถิ่นไปแข่งขันในระดับเอเชียได้ … พวกเขาแสวงหาแค่เกียรติยศศักดิ์ศรีในระดับท้องถิ่นเท่านั้น

Hu***
ทีมเปอร์ซิบในสายตาของทีมการท่าเรือ ก็แค่อยู่ในระดับเดียวกับ ทีมปอน อาเจะห์ เท่านั้น

Azi***
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณภาพของทีมชาติและลีกจึงดูแตกต่างกันมาก … บางทีสโมสรไทยและทีมชาติไทยอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

Edy***
นับตั้งแต่ถูกฟีฟ่าแบน คุณภาพของสโมสรของพวกเราก็ล้าหลังเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศไทย … ถึงแม้ว่าก่อนที่จะถูกแบน ผู้เล่นไทยจำนวนมากต่างก็ย้ายมาเล่นในลีกอินโดนีเซีย … และตอนนี้มันเกิดสิ่งที่ตรงข้ามกัน และไม่ใช่ว่าผู้เล่นอินโดนีเซียทุกคนจะประสบความสำเร็จในไทยลีกได้

Ri***
ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมไทยลีกถึงมีคุณภาพแตกต่างจากพวกเรามาก … แม้แต่ทีมชาติของพวกเขาก็เต็มไปด้วยนักเตะท้องถิ่นและจนถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังคงอยู่เหนือกว่าพวกเรา ดูจากอันดับโลกได้เลย … หวังว่า “สโมสร” ของลีกอินโดนีเซียจะสามารถไปแข่งขันกับต่างประเทศได้นะ อย่างน้อยก็สามารถสู้กับทีมในอาเซียนได้ … ผมคงจะภูมิใจมากถ้าหากทีมชาติและสโมสรสามารถพัฒนาไปพร้อมๆ กันได้

Put***
คุณภาพลีกของพวกเราดูได้จากรูปเกมของทีมเปอร์ซิบ

Ang***
ระหว่างการท่าเรือ เอฟซี กับ เปอร์ซิบ มีระดับที่แตกต่างกันหรือไม่? ถึงแม้ว่าสโมสรไทยจะยังไม่ได้เจอกับสโมสรจากอาหรับ, กาตาร์, ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ก็ตาม … เปอร์ซิบยังคงเป็นทีมสมัครเล่นในการแข่งขันรายการ AFC ใช่หรือไม่?

Zla***
ยอมรับเถอะว่าที่ทีมชาติอินโดนีเซียพัฒนาขึ้นมาได้เป็นเพราะว่านักเตะโอนสัญชาติ, ส่วนที่ปัจจัยที่เหลือก็มาจากสโมสร … นักเตะท้องถิ่นยังคงตามหลังอยู่ … คุณภาพของชาติอาเซียนยังคงต่ำกว่าไทย … แต่ก็ทำตัวหยิ่งผยองกัน

Ary***
ในความคิดของผมนะ … หยุดโอนสัญชาติได้แล้ว … สงสารคนท้องถิ่นบ้างเถอะ … ให้โอกาสพวกเขาบ้าง

Ra***
ผมคือ คนโบโบโตห์ เปอร์ซิบ โดยกำเนิด ต้องยอมรับความจริงว่าผู้เล่นท้องถิ่นของไทยเก่งกว่าอินโดนีเซีย … ไม่ได้ดูถูกนะ แต่ดูจากรูปเกมการแข่งขัน พวกเขามีการจ่ายบอลที่ดี ทั้งๆ ที่ก็มีผู้เล่นท้องถิ่นของอินโดนีเซีย 1 คนอยู่ในทีม แต่ในแง่ของรูปเกมการเล่น พวกเขาถือว่าดีกว่าเปอร์ซิบ … ไม่ใช่แค่ทีมเปอร์ซิบเท่านั้น แต่หลายทีมที่เคยได้แชมป์ลีก้า 1 ก็ยังคงตามหลังชาติอื่นในเอเชีย … ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณภาพของทีมในลีก้า 1 ยังคงต่ำกว่าชาติอื่นในอาเซียน

Bu***
มันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคุณภาพของลีกอินโดนีเซียยังคงต่ำกว่าไทยลีก … มันคือความจริงที่พวกเราต้องยอมรับ

Fan***
ความจริงก็คือว่า คุณภาพของลีกอินโดนีเซีย ก็เป็นเพียงแค่ ไก่อ่อน ในระดับเอเชีย 🗿

Yog***
ยอมรับชะตากรรมเถอะว่า ลีก้า1 จะยังคงอยู่ในอันดับ 6 ของอาเซียน ฮ่าๆๆ

Nuk***
ดูเหมือนว่าทีมเปอร์ซิบจะไม่จริงจังกับการเล่นรายการสโมสรเอเชีย … เจอแค่สโมสรจากไทยก็พ่ายแพ้ซะแล้ว … แล้วการคว้าแชมป์ลีก้า1 อินโดนีเซียเมื่อปีที่แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร?

Ri***
นี่คือสิ่งที่ผมไม่ชอบเกี่ยวกับสโมสรอินโดนีเซีย … พวกเขาให้ความสำคัญกับการแข่งขันลีกภายในประเทศ (ลีก้า1) มากกว่าการแข่งขันในระดับนานาชาติ (ACL) … อันดับ MA ranking ของอินโดนีเซียจะลดลงไปอีกถ้าหากไม่มีสโมสรไหนจริงจังกับมัน

Re***
อย่างน้อยๆ ก็รู้สึกอับอายกับโลโก้ 3 ดาวบ้างเถอะ … แต่กลับพ่ายแพ้ในระดับเอเชียทั้งๆ ที่คู่ต่อสู้ก็ยังคงเป็นแค่ทีมจากประเทศไทย

Dau***
แชมป์ลีกอินโดนีเซีย แต่กลับพ่ายแพ้ให้กับทีมกลางตารางของไทย … น่าอับอายมาก

Ed***
นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าหากไปแข่งขันที่ประเทศไทย มันจะเป็นยังไง …😁

No***
เกมของทีมไทยและอินโดนีเซียมันดูแตกต่างกันมาก … ทีมไทยดูเล่นแบบสบายๆ เล่นด้วยแท็คติกที่ไม่ทำให้เหนื่อยล้า … ส่วนอินโดนีเซียใช้วิธีการจับบอลแล้วก็วิ่ง … โบโบโตห์ เปอร์ซิบมักจะล้อเลียนบาหลี ยูไนเต็ดอยู่บ่อยครั้ง … แต่ทีมของตัวเองยังคงกากในระดับเอเชีย

And***
ทีมลีก้า1 ยังคงไม่สามารถแข่งขันกับทีมจากอาเซียนได้

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ PERSIB Bandung
เพจ การท่าเรือ เอฟซี Port FC


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment
threads : EJComment